Hoa Cát Tường

Hoa cát tường – một loài hoa mang đầy ý nghĩa may mắn, hoa có tên rất tiểu thư. Nhưng hoa cát tường không rực rỡ như các loài hoa đẹp khác mà hoa toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm và quý phái làm say lòng biết bao nhiêu người yêu hoa.
Hoa cát tường có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ hoa còn có tên gọi khác là hoa lan tường, tên khoa học là: Eustoma grandiflorum sau đổi thành: Eustoma russellianum là loài hoa thuộc vào họ long đởm. Cây cao từ 15 – 60 cm, với lá xanh biếc, mảnh dẻ, mọng nước, có hoa lớn, hình phễu mọc thẳng đứng từ thân cây. Hoa có thể phát triển tốt trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Tại Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt với nhiều chủng loại và màu sắc đa dạng như: kem, tím, vàng, hồng, hồng phai, tím đậm, trắng viền tím... với lợi thế màu sắc đa dạng gần giống hoa hồng. Vì thế, hoa cát tường có thể dùng cắm bình, làm hoa cưới, hoặc làm hoa trang trí trên các bàn tiệc đều rất đẹp và hợp lý.

Hoa Cát Tường
Hoa cát tường

Các nhóm hoa cát tường

Nhóm hoa đơn
1. Nhóm Malibu: Thích hợp với cường độ ánh sáng trung bình và trong mùa xuân và mùa thu. Có nhiều màu là hoa cà, xanh đậm, trắng, hồng, trắng viền xanh.
2. Nhóm Heidi: Thích hợp với cường độ ánh sáng trung bình và quang chu kỳ ngày ngắn. Có nhiều màu để chọn lựa.
3. Nhóm Yodel: Thân hoa dài khoảng 45 – 50cm. Có nhiều màu là xanh đậm, xanh, hoa cà, hồng phấn, hồng, trắng.
4. Nhóm Flamenco: Là nhóm thích hợp với cường độ ánh sáng cao và quang chu kỳ ngày dài. Thân hoa dài và mạnh. Các màu là xanh bóng, hồng, vàng, trắng.
5. Nhóm Laguna: Là nhóm thích hợp với cường độ ánh sáng cao và quang chu kỳ ngày dài. Thân hoa dài khoảng 48 cm, một cây trung bình có 3 thân và 25 nụ hoa. Có 02 màu là xanh đậm và xanh tía.

Hoa cát tường đơn
Hoa cát tường đơn
Nhóm hoa kép
1. Nhóm Balboa: Nhóm này thích hợp nhiệt độ và cường độ ánh sáng cao hơn. Phù hợp trồng vụ xuân đến hè. Phát triển tốt ở điều kiện quang chu kỳ ngày dài. Các màu thường là xanh, viền xanh, xanh tía.
2. Nhóm Echo: Nhóm này là nhóm phổ biến trong giống hoa cát tường.Không thích hợp với cường độ ánh sáng quá cao hay thấp, thích hợp cho vụ đông xuân. Các màu phổ biến trong giống này là xanh bóng, xanh tía, hồng, hồng tía, trắng tuyền.
3. Nhóm Mariachi: Nhóm này thích hợp trồng trong chậu. Đặc điểm giống này là có số cánh hoa nhiều, cánh hoa mỏng hơn các giống khác nên nhìn rất đẹp. Các màu phổ biến trong giống này là trắng, hồng, hồng nhạt, xanh…
4. Nhóm Catalina: Thích hợp với điều kiện ngày dài và thời tiết ấm áp. Các màu thường là xanh tía và màu vàng.
5. Nhóm Avilia: Nhóm này thích hợp ở điều kiện ánh sáng yếu và nhiệt độ mát. Do vậy nhóm giống này thường trồng vào vụ đông. Các màu thường là trắng ngà, viền xanh, hồng cánh sen, đỏ tía.
6. Nhóm Candy: Thích hợp với cường độ ánh sáng trung bình và quang chu kỳ ngày ngắn. Nhóm này cho hoa nở đồng loạt và có nhiều màu để chọn lựa.

Hoa cát tường kép
Hoa cát tường kép
Các nhóm hoa cát tường cho dù khác nhau về màu sắc, kích thươc. Nhưng hoa cát tường vẫn toát lên vẻ đẹp dịu dàng đa dạng, thường được ví như vẻ đẹp dịu dàng e ấp của những thiếu nữ mới lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét