Hoa Trà

Hoa trà loài hoa thuộc mọi tầng lớp trong xã hội Việt Nam xưa, người đời đã có câu “Vua chơi lan, quan chơi trà”, hoa trà là thú chơi được nhiều người yêu hoa lựa chọn cùng với các loài hoa đẹp khác như hoa quỳnh, hoa sen…. Sự hấp dẫn người chơi hoa trà chính là cái vẻ đẹp tự nhiên không phô trương nhưng ẩn chứa bên những thông điệp ngọt ngào. với màu sắc của hoa trà độc đáo, độ bền của bông hoa. Đồng thời sự kỳ công trong việc chăm sóc cây đem lại cho nhiều người cảm giác “sống chậm”.
Hoa trà có tên khoa học là camellia japoniaca L. Thuộc họ chè teaceae, ở Việt Nam hoa trà đươc chia làm nhiều giống như: Trà phấn hồng, trà lựu, trà bạch nhụy, trà thâm, trà bạch tuyết... với chiều cao cây từ 1,5 – 6 m bông hoa trà to, có các màu đỏ sẫm, đỏ nhạt, trắng, tím, nở cân đối trên các cành. Thời kỳ hoa nở dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, tuổi thọ hoa từ 5 - 15 ngày, hoa trà đặc biệt thích hợp với việc dùng làm hoa trang trí phòng khách trong mùa xuân.

Hoa trà
Hoa trà
Trong văn hóa phật giáo có nhắc tới ba cây hoa cũng có tên trà my là cây hạ liên của ấn Độ mà Đức Phật được sinh ra ở bên cạnh, trong vườn lâm từ ni cây giống cây đa nhỏ, hoa giống hoa sen trắng.

Một số hình ảnh về các loại hoa trà

Hoa trà 01
Hoa trà hồng: Lòng ngưỡng mộ.
Hoa trà màu trắng
Hoa trà trắng: Nhắc tới cái đẹp toàn vẹn.
Hoa trà

Hoa trà 02

Hoa trà 03

Hoa trà 04

Hoa trà 05

Hoa trà kép
Hoa trà kép: Sự may mắn và lòng biết ơn.
Hoa trà 1

Hoa trà 2
Hoa trà đỏ: Hơn người mà không kiểu cách.
Từ rất lâu, hoa trà đã được đưa vào văn học nghệ thuật. Tác phẩm "Trà Hoa Nữ" của Alexandre Dumas giữa thế kỷ XIX đã nói tới nhân vật nữ bày tỏ tình cảm bằng cách gắn bông hoa trà màu đỏ hay màu trắng trên áo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét