Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu hoa chim thiên đường được xếp vào hàng top các loài hoa đẹp nhất trên thế giới đứng sau hoa sen, hoa anh đào, hoa hồng, hoa cannas (tên khoa học là: Strelitzia reginae) là loài thân thảo, thuộc chi thiên điểu họ chuối rẻ quạt, lá bẹ to bản hình bầu dục, mọc hai hàng đối nhau; hoa mọc trên đỉnh cuống dài, thông thường có một bao hoa màu xanh pha sắc đỏ tía, khi nở có 3 đài hoa, mỗi đài hoa gồm 2 đến 3 cánh vàng cam và 1 cánh tím, trông như đầu con chim hạc. Vì thế người Trung Quốc gọi là hạc vọng lan, còn người Nhật gọi là cực lạc điểu hoa. Cây này có nguồn gốc từ các nước miền nam châu Phi và châu Mỹ nhiệt đới. Tên khoa học của nó là để tưởng nhớ tới Charlotte của Mecklenburg-Strelitz, hoàng hậu của vua George III của Anh.

Hoa thiên điểu
Hoa thiên điểu
Thân cây cao khoảng 2 m (6,5 ft), rễ chùm, thân lá to hình bầu dục, hình kim hoặc hình trứng, có cuống dài, mọc đối xếp thành 2 hàng, dài khoảng 25–70 cm (10-28 inch), phiến lá rộng 10–30 cm (4-12 inch), cuống lá dài tới 1 m (40 inch). Các lá thường xanh này tạo thành một tán lá hình quạt. Hoa mọc phía trên tán lá, trên đỉnh của một cuống dài. Bao hoa gần như vuông góc với thân cây, làm cho bề ngoài của nó giống như đầu và mỏ chim, tạo thành chỗ đậu vững vàng cho các loài chim hút mật thụ phấn cho hoa. Hoa bao gồm ba lá đài màu da cam rực rỡ, ba cánh hoa màu lam ánh tía. Tràng hoa màu lam sẫm, nhụy màu trắng. Hai trong số ba cánh hoa hợp cùng nhau tạo thành tuyến mật hình mũi tên.

Hoa thiên điểu 01
Hoa thiên điểu dung làm hoa trang trí
Hoa thiên điểu không có nhánh, thân thẳng và cứng cáp nên thường được sử dụng cho các bình hoa lớn và đặc biệt thích hợp làm hoa trang trí vì nét mạnh mẽ của nó.
Điều kiện sinh trưởng: hoa thiên điểu được chủ nhân nhà vườn yêu thích bởi cách chăm sóc hoa đơn giản, chỉ cần trồng cây nơi có đủ ánh sáng, ưa nắng, sợ ánh sáng trực tiếp. Cây nên trồng nơi ẩm ướt, thoáng gió, tránh ngập nước, không ưa rét, sợ sương muối hoa thiên điểu không chịu được lạnh hoặc sương gió. Và đất thoát nước tốt là cây đã cho ra những đóa hoa thiên điểu lộng lẫy vào mùa Xuân (ở nơi xuất xứ). cây có những ưu điểm, lâu năm, cây thường xanh, có thể tận dụng lá, hoa để trang trí, ít bị sâu bệnh, sinh trưởng nhanh. Thích hợp để trồng trong chậu hoặc ngoài luống.
Nếu trồng cây trong chậu thì nên đổi cây trồng sang chậu lớn hơn hoặc tách cây để cây sinh trưởng tốt hơn.

Hoa thiên điểu 02
Hoa thiên điểu trong thiên nhiên

Ý nghĩa hoa thiên điểu

Loài hoa thiên điểu (chim trời) mang ý nghĩa rằng: đôi ta sẽ mãi bên nhau đến tận chân trời. Loài hoa này giống như một loài chim trời bay khắp nơi, thật tự do, tự tại và thật đẹp, thật bền, như cánh chim bay khắp bầu trời dù cao đến đâu, dù xa đến đâu, chỉ cần chúng ta bên nhau và tấm lòng luôn rộng mở.
Hoa thiên điểu tượng trưng cho một tình yêu bay bổng, san sẽ giữa hai tình nhân. Một giống hoa dạng lạ, lôi cuốn, hầu như man dại. Với những màu sắc rất nổi bật, hoa thiên điểu thay đổi theo chiều ánh sáng để cho ra những gam màu rất hay và lạ, không bao giờ giống nhau ở mỗi hoa. Theo giống đực thì tượng trưng cho sự chế ngự, tràn đầy tưởng tượng dưới sự thẳng đứng, cứng cáp, biểu dương cho phần chiến thắng với những sắc màu hoạng dại. Và khi nói theo giống cái thì hoa thiên điểu cho ta thấy sự trộn lẫn lôi cuốn, cung cách điệu nghệ cao sang với những đường cong uốn tuyệt vời. Do đó hoa thiên điểu thường được dùng để tặng cho nhau giữa hai người tình nhân rất thân thiết và hiểu nhau!

Các hình ảnh đẹp nhất về hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu 03

Hoa thiên điểu 04

Hoa thiên điểu 05

Hoa thiên điểu 06

Hoa thiên điểu 07

Hoa thiên điểu 08

Hoa thiên điểu 09

Chúc các bạn vui vẻ!!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét