Các loài hoa đẹp

Trên thế giới có rất nhiều các loại hoa đẹp khác nhau với các kích thước, hình dạng với muôn hình muôn vẻ. Để lựa chọn được các loài hoa đẹp nhất thế giới quả là một việc vô cùng khó khăn, sau đây mình đưa ra các ý kiến về các loài hoa đẹp nhất thế giới cùng với các ý nghĩa ẩn chứa bên trong.
1: Hoa hồng
Hoa hồng là một trong những các loài hoa đẹp dễ trồng nhất thế giới hoa thường được dùng làm hoa chúc mừng, trong những ngày lễ trọng đại như, sinh nhật, ngày lễ tình nhân... chính vì vậy hoa hồng xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thế giới, đây cũng là loài hoa được các nước phương Tây chọn làm quốc hoa nhiều nhất. Như Mỹ, Anh, Bulgaria…. tương ứng trong tổng thể với hình tượng hoa sen ở Việt Nam, hoa anh đào của Nhật Bản, cả hai đều gần gũi với biểu tượng bánh xe. Trong văn hóa Ấn Độ, bông hồng vũ trụ Triparasundari được dùng làm vật đối chiếu với vẻ đẹp của người mẹ thánh thần, biểu thị một sự hoàn mĩ trọn vẹn và không có thiếu sót. Bên cạnh đó, hoa hồng còn tượng trưng cho phần thưởng cuộc sống, tâm hồn, trái tim, tình yêu.
Các loài hoa đẹp 08
Hoa hồng
2: Hoa anh đào
Hoa anh đào biểu hiện cho sự trong sạch và trong trắng: Ở Nhật Bản có rất nhiều loài hoa đẹp như hoa tử đằng, hoa hướng dương.... nhưng với ý nghĩa lịch sử hoa anh đào đã được lựa chọn đông đảo người dân Nhật bản lựa chọn làm quốc hoa Nhật Bản tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng nên được các Samurai yêu thích từ ngàn xưa. Hoa và người hòa quyện vào nhau. Hoa ra đi tức là hoa rụng, nhưng hoa anh đào lại cũng đẹp nhất là khi hoa rụng. Khi rụng, hoa anh đào không rụng như những loại hoa khác, cuống hoa không vội lìa cành, không rơi rụng từng đóa hoa mà hoa lại rụng từng cánh hoa một. Năm cánh hoa lần lượt thay phiên nhau nhẹ nhàng tung bay theo từng cơn gió thổi. Cánh hoa đã nhẹ, đã mỏng, sắc hoa màu trắng hồng tung bay theo làn gió trông như những lúc hoa tuyết nhẹ rơi vào mùa đông Nhật bản. Những lúc ấy, người ta mới cảm nhận được cái đẹp trọn vẹn của hoa anh đào nở.

Các loài hoa đẹp
Hoa anh đào
3: Hoa cannas
Hoa cannas không chỉ đẹp khi nở hoa mà lá của cây cannas cũng rất được yêu thích. Đây là một loài hoa thuộc loại các loài hoa đẹp dễ trồng, cannas được phổ biến rộng rãi nhất trong thời nữ hoàng Victoria, Nhưng ý nghĩa về loài hoa này vẫn đang là một bí ẩn.

Các loài hoa đẹp 01
Hoa cannas
4: Hoa sen
Hoa sen một trong những loài hoa gắn liền với người dân Việt Nam, được xếp vào loại các loài hoa đẹp nhất Việt Nam nay đã được lựa chọn làm quốc hoa Việt Nam, hoa đã đi cùng với thời gian sự thăng trầm của lịch sử hoa đã ăn sâu vào trong tiềm thức của mỗi người con đất việt dù đi đâu cũng nhớ về quê hương với hình ảnh cây đa giếng nước sân đình, với hồ sen tỏa hương bát ngát trong khuôn viên ao làng. Người đi xa mang hoa sen đi làm quà tặng cho bạn bè. Với những hình ảnh mộc mạc đơn sơ được miêu tả trong câu thơ.
"Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng
Nhụy vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"

Các loài hoa đẹp 02
Hoa sen
5: Hoa thiên điểu
Hoa thiên điểu hay hoa chim thiên đường (Tên khoa học là: Strelitzia reginae) là một loại cây thân thảo sống nhiều năm, thuộc chi thiên điểu họ chuối rẻ quạt. Cây này có nguồn gốc từ các nước miền nam châu Phi và châu Mỹ nhiệt đới. Tên khoa học của nó là để tưởng nhớ tới Charlotte của Mecklenburg-Strelitz, hoàng hậu của vua George III của Anh.
Thân cây cao khoảng 2 m (6,5 ft), rễ chùm, thân lá to hình bầu dục, hình kim hoặc hình trứng, có cuống dài, mọc đối xếp thành 2 hàng, dài khoảng 25–70 cm (10-28 inch), phiến lá rộng 10–30 cm (4-12 inch), cuống lá dài tới 1 m (40 inch). Các lá thường xanh này tạo thành một tán lá hình quạt. Hoa mọc phía trên tán lá, trên đỉnh của một cuống dài. Bao hoa gần như vuông góc với thân cây, làm cho bề ngoài của nó giống như đầu và mỏ chim, tạo thành chỗ đậu vững vàng cho các loài chim hút mật thụ phấn cho hoa. Hoa bao gồm ba lá đài màu da cam rực rỡ, ba cánh hoa màu lam ánh tía. Tràng hoa màu lam sẫm, nhụy màu trắng. Hai trong số ba cánh hoa hợp cùng nhau tạo thành tuyến mật hình mũi tên.

Các loài hoa đẹp 03
Hoa thiên điểu
6: Hoa cẩm tú cầu
Hoa cẩm tú cầu (hay còn goi là: hoa bát tiên, dương tú cầu, hoa tử dương) Tiếng Anh: Hydrangea. Mọc nhiều ở Đông Á (từ Nhật Bản đến Trung Quốc), Nam Á, Đông Nam Á ( Hymalaya, Indonesia) và Châu Mỹ. Thuộc họ Hydrangea macrophylla tú cầu - bát tiên (hydrangeaceae) có nguồn gốc từ vùng ôn đới nên rất dễ trồng. Là cây thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng, ưa bóng râm ẩm thấp, Tất cả bộ phân của cây chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. Nhưng đây là một loài hoa với nhiều màu sắc tinh tế, cẩm tú cầu là biểu tượng của nét đẹp dịu dàng, thùy mị. Ở một số nước cẩm tú cầu là lựa chọn số một cho những bó hoa cưới.

Các loài hoa đẹp 04
Hoa cẩm tú cầu
7: Hoa ngũ sắc
Những cụm hoa nhỏ với những màu sắc rực rỡ này rất được lòng những người phụ nữ yêu hoa trên toàn thế giới. Hoa ngũ sắc biểu trưng cho sự bé nhỏ nhưng kiên cường nên thường được dùng làm hoa trang trí. Các chuyên gia làm vườn cũng phải cảnh báo rằng hoa ngũ sắc giống như một loài cỏ dại, thuộc vào các loài hoa đẹp dễ trồng nhưng rất khó diệt nên bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi trồng.

Các loài hoa đẹp 05
Hoa ngũ sắc
8: Hoa tigôn
Loài hoa tigôn này như là biểu trưng cho những chuyện tình đẹp như cổ tích. Những cánh hoa nhỏ xinh, đẹp mong manh đã chiếm được cảm tình của bất cứ ai từng nhìn ngắm. Loài hoa này thường được trồng như một điểm nhấn tinh tế, nhẹ nhàng trong các khu vườn.

Các loài hoa đẹp 06
Hoa tigôn
9: Hoa oải hương
Hoa oải hương được người Pháp xem là biểu tượng của vùng Provence, tượng trưng cho sự may mắn, và còn được mệnh danh là loài hoa của sự êm ái, tinh khiết như ánh mặt trời. Những cánh hoa khô được đựng trong túi vải nhỏ xinh xắn, cột nơ duyên dáng và luôn được bày bán tại các cửa hàng lưu niệm ở vùng Provence này. Người pháp có quan niệm, nếu đem những cánh hoa khô này về nhà trang trí, rắc tung lên, chúng sẽ mang lại sự bình yên và hòa thuận.
Các loài hoa đẹp 07
Hoa oải hương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét