Hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa quen thuộc nhất trong tình yêu, loài hoa diệu kỳ này được bắt nguồn đa phần từ châu Á, số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, và Tây Bắc Phi là loại hoa thuộc dạng cây cây leo lâu năm hoặc cây bụi thuộc vào chi Rosa, họ Rosaceae, vơi 100 loài chính có đủ màu sắc và kích thước khác nhau phụ thuộc vào khí hậu, địa điểm. Hiện nay ở Việt Nam đang trồng khoảng 50 loại hoa hồng khác nhau đủ chủng loại tự nhiên và lai tạo phục vụ cho con người trong công việc làm hoa trang trí.

Quốc hoa các nước trên thế giới

Với vẻ đẹp, hình dáng và hương thơm nổi bật, hoa hồng hay được lựa chọn làm quốc hoa của các nước phương Tây, tương ứng trong tổng thể với hình tượng hoa sen ở Việt Nam, hoa anh đào của Nhật Bản, cả hai đều gần gũi với biểu tượng bánh xe. Trong văn hóa Ấn Độ, bông hồng vũ trụ Triparasundari được dùng làm vật đối chiếu với vẻ đẹp của người Mẹ thánh thần, biểu thị một sự hoàn mĩ trọn vẹn và không có thiếu sót. Bên cạnh đó, hoa hồng còn tượng trưng cho phần thưởng cuộc sống, tâm hồn, trái tim, tình yêu.

Hoa hồng
Hoa hồng quốc hoa của nhiều nước
Với ý nghĩa là biểu tượng của cuộc sống, tình yêu, sự tận tụy cũng như sắc đẹp và sự vĩnh hằng, hoa hồng đã chính thức được công nhận là quốc hoa nước Mỹ vào ngày 20/11/1986. Giống hồng được lựa chọn là loại hồng đỏ được coi làm hoa đẹp nhất hiện nay.
Biểu tượng quốc hoa nước Anh là hoa hồng Tudor có nguồn gốc từ cuộc Chiến tranh hoa hồng (1455-1485). Đây là cuộc nội chiến xảy ra giữa hai dòng họ Lanchester (với biểu tượng hoa hồng đỏ) và York (với biểu tượng hoa hồng trắng). Chiến tranh kết thúc với chiến thắng của Henry Tudor, người nhà Lanchester. Ông đã sáng lập nên vương triều Tudor cai trị nước Anh và xứ Wales trong 117 năm với quốc huy được lựa chọn là hoa hồng Tudor – biểu tượng hoa được thống nhất từ biểu tượng của hai dòng họ.

Hoa hồng 02

Khắp nơi trên đất nước này, đâu đâu cũng thấy hoa hồng. Thật thiếu xót nếu không nhắc đến Bulgaria, "xứ sở của hoa hồng". Hoa hồng trở thành quốc hoa của Bulgaria một cách hoàn toàn tự nhiên như chính sắc đẹp đi vào lòng người của nó.
Ngoài ra, có thể kể tên của nhiều nước khác như Iran với loài hồng Damask, Irag, Maroc, Bồ Đào Nha, Maldives với hồng Polyantha, hồng Canina của Romania, và một số nước khác trên thế giới.

Ý nghĩa của hoa hồng

Truyền thuyết kể rằng: nữ thần tình yêu Aphrodite được sinh ra cùng với một đóa hoa hồng màu trắng. Vì nữ thần đã lừa dối chồng mình ngoại tình với Adonis nên chồng của nữ thần đã giết tình địch của mình. Đau khổ trước cái chết của người tình, nữ thần đã vô tình để gai của hoa đâm vào tay. Máu của Người đã làm hoa hồng trắng trở thành hoa hồng đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ là biểu tượng của Tình yêu. Hay được in trên các thiệp, như các thiệp cưới, thiệp chúc mừng...và ngày nay, hoa hồng đỏ vẫn được người đời hiểu rằng đó là thông điệp "Anh yêu em" (Em yêu anh).
Hoa hồng 03
Các loại hoa khác nhau

Mỗi loại màu sắc của hoa hồng có những ý nghĩa khách nhau trong tình yêu.

1. Hoa hồng gai
Những giận dỗi trong tình yêu sẽ giúp hai người hiểu và biết trân trọng, nâng niu niềm hạnh phúc mình đang được sở hữu!

2. Hoa hồng đỏ
Người ấy thật sự rất hạnh phúc khi có bạn bên cạnh cuộc đời họ! Hãy thật dịu dàng và quyến rũ như vậy để chàng luôn cảm nhận được tình yêu nồng nàn của bạn nhé!

3. Hồng trắng
Trong mắt chàng, bạn đúng là một người phụ nữ bao dung và độ lượng. Hãy để tình yêu của bạn luôn trong sáng và nhẹ nhàng như vậy nhé!

4. Hoa hồng BB
Là loài hoa đẹp nhất trong các loài hoa hồng. Nó được xem là biểu tượng của tình yêu và niềm hạnh phúc.

5. Hoa hồng bạch
Khi bạn nhận được bó hoa hồng bạch, có nghĩa là người ấy của bạn rất tôn trọng và nâng niu bạn!

6. Hoa hồng nhung
Khi nhận được bó hoa hồng này thì bạn nên nhớ rằng: sẽ không có bất cứ một điều gì khiến mình phải nghi ngờ tình cảm của người ấy nữa!

7. Hoa hồng vàng 
Thành thật chia buồn khi bạn nhận được bó hoa hồng vàng. Đấy là sự chối từ tình cảm một cách khéo léo nhất mà người ấy muốn bày tỏ cho bạn.

8. Hoa hồng phớt
Tình yêu của các bạn mới chớm nở nên có rất nhiều điều để khám phá. Hãy cùng nhau xây dựng một tình yêu bền vững và lâu bền các bạn nhé!

9. Hoa hồng đậm
Trong mắt người ấy, bạn luôn là hình mẫu lý tưởng nhất! Hãy biết nâng niu tình cảm của chàng và cùng chàng xây dựng một lâu đài tình ái thật vững chãi nha bạn!

10. Hoa hồng thẩm
Tình yêu chưa bao giờ khiến người ấy của bạn mệt mỏi mà trái lại, nó càng làm cho người ấy cảm thấy hạnh phúc và ngây ngất hơn bao giờ hết.

11. Hoa hồng cam 
Khi bạn không còn tin tưởng tuyệt đối vào người ấy của mình nữa. Hãy khéo léo tỏ bày để người ấy biết rằng bạn đang rất không vui vì các mối quan hệ lăng nhăng của nàng hay chàng của bạn.

12. Hoa hồng viền trắng
Bạn không phải là chàng trai hay cô gái khéo léo trong việc tỏ bày tình yêu của mình nhưng, nàng sẽ rất cảm động khi nhận được bó hoa hồng này của bạn đấy!

13. Hoa hồng phấn
Chàng rất thích sự trong sáng, ngây thơ và nụ cười thánh thiện của bạn. Hãy thể hiện tình cảm của mình để chàng hiểu được rằng bạn rất biết ơn về sự quan tâm cũng như sự chăm sóc của chàng dành cho bạn!

14. Hoa hồng tỉ muội
Bạn là cô bé thật nhí nhảnh và đáng yêu trong mắt chàng. Nhưng, xin báo cho bạn một tin buồn rằng: người ấy của bạn chỉ coi bạn như một người em bé bỏng của mình vậy!

Bạn đã lựa chọn được các bông hồng để cắm vào giỏ hoa chúc mừng mang đi tặng bạn bè trong những buổi lễ kỷ niệm năm nay chưa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét