Hoa cưới

Hoa cưới là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong ngày cưới của bạn bởi nó không chỉ thể hiện tính cách, sự tinh tế của chủ nhân buổi tiệc mà còn tạo cho không gian tổ chức lễ cưới thêm màu sắc. Chính vì thế, khi chọn hoa cho tiệc cưới bạn cần chọn hoa cưới theo chủ đề chính của buổi tiệc mà mình mong muốn. Từ hoa trang trí đám cưới đến hoa cầm tay cho cô dâu chú rể đều cần sự hài hòa cân xứng.
Mỗi cô dâu đều có loài hoa yêu thích nhất và luôn mong muốn sẽ trưng bày thật nhiều thật nhiều trong ngày trọng đại của đời mình. Thế nhưng mỗi loài hoa đều có ý nghĩa, cách biểu đạt tình cảm riêng.

Hoa cưới
Hoa cưới cầm tay

Ý nghĩa hoa cưới

Hoa hồng – Tình yêu.
Là nữ hoàng của các loài hoa, hoa hồng luôn có mặt ở hầu hết đám cưới. Hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, nồng nàn. Hoa gửi đi thông điệp: “Anh yêu em” hoặc “Em yêu anh”. Trong hôn lễ hoa hồng không chỉ là lời tuyên ngôn tình yêu mà còn thể hiện sự hen ước trăm năm bên người bạn đời của mình. Được mệnh danh là hoa của tình yêu, các sắc hoa khác nhau lại mang đến những thông điệp tình cảm khác nhau.

Hoa cưới 01
Bó hoa cưới

Hoa hồng đỏ: thể hiện tình yêu nồng nhiệt.
Hoa hồng vàng: mong muốn được bên nhau.
Hoa hồng phấn: nụ cười rạng rỡ, ngọt ngào.
Hoa hồng cam: tình yêu bí ẩn.
Hoa hồng trắng: tình yêu của chúng ta rất thuần khiết.
Hoa hồng Champagne: sự chung thủy.

Hoa rum (Calla Lily) – Tình yêu chân thành.

Hoa cưới 02
Hoa cưới màu trắng

Hoa rum được tượng trưng cho cảm nhận sâu sắc về tình yêu. Tượng trưng cho lời chúc “trăm năm hạnh phúc, như ý cát tường”. Do có màu trắng tinh khiết và ý nghĩa đẹp nên hoa rum đặc biệt được ưa chuộng trong trang trí đám cưới và làm hoa cầm tay đẹp cho cô dâu.

Lan hồ điệp (Phaleanopsis) – Tình yêu thật sự.
Lan hồ điệp là loài hoa đẹp mang lại sự trang trọng, thời trang cho lễ cưới. Lan hồ điệp hay còn gọi là hoa bướm với những hình dáng cánh hoa đúng như tên gọi. Tuy không được sử dụng phổ biến làm hoa cưới nhưng lại mang đậm chất thời thượng, tạo điểm nhấn đặc biệt trong buổi lễ.

Hoa đồng tiền – Thương yêu nhau.
Sự rạng rỡ của hoa đồng tiền tượng trưng cho sức mạnh tình yêu vượt mọi thử thách. Tượng trưng cho nghị lực, không sợ thử thách.Với ý nghĩa lời chúc yêu thương dành cho đôi vợ chồng mới mới cưới, hoa đồng tiền được sử dụng làm hoa trang trí đám cưới vô cùng rực rỡ với những đóa hoa đẹp màu cam bắt mắt.
Hoa cẩm chướng – Tình yêu thanh cao.

Hoa cưới 03
Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa đẹp hội tụ vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm mang đầy vẻ nữ tính. Ý nghĩa của loài hoa này thay đổi thuộc vào màu sắc. Trong lễ cưới hoa cẩm chướng tượng trưng cho tình yêu trong trắng thanh cao. Hoa được rất nhiều đôi chọn làm hoa trang trí đám cưới của mình.

Hoa bách hợp – Thuần khiết.
Hoa bách hợp là hoa trang trí lễ cưới rất đẹp. Hầu như các lễ cưới đều không thể thiếu loài hoa tượng trưng cho sự cao quý trang nhã với ý nghĩa “trăm năm hòa hợp”. Dù bách hợp màu sắc đa dạng nhưng các cặp đôi vẫn chuộng màu trắng nhất bởi sự chân chất, ngọt ngào.

Ý nghĩa màu sắc hoa cưới

Hoa màu đỏ.

Hoa cưới 04
Hoa cưới màu đỏ

Hoa màu đỏ màu của trái tim, của tình yêu nồng nhiệt, là màu của tình cảm mãnh liệt. Nếu bạn là cô dâu năng động và tự tin thì màu đỏ rất thích hợp với bạn. Trong việc chọn hoa trang trí đám cưới, màu đỏ rất được yêu thích bởi ý nghĩa. Màu đỏ thể hiện sự bền lâu và thể hiện rằng bạn là người có sự sắp xếp mạnh bạo, sáng tạo và linh hoạt. Hoa màu đỏ bạn có thể chọn các loài hoa đẹp như hoa hồng, cẩm chướng và lan dạ hương.

Hoa màu vàng.
Là màu của nắng. Nếu chọn màu vàng, trrong bạn sẽ là một cô dâu rạng rỡ, đầy sức sống, hơn thế nữa bạn còn tạo cho người bên cạnh sự ấm áp, hiền hòa. Hoa màu vàng còn cho thấy bạn là người có chí tiến thủ và quyết đoán nếu dùng để làm hoa trang trí đám cưới các loại hoa màu vàng chắc chắn sẽ mang niềm vui và may mắn cho bữa tiệc cưới của bạn. Hoa màu vàng thường là hoa huệ tây, hoa hồng, hoa cúc và hoa hướng dương.

Hoa cưới 05
Hoa hướng dương
Hoa màu trắng
Hoa cưới 06
Màu trắng tinh khôi

Hoa màu trắng là màu của sự trong sáng và ngây thơ. Bạn nhất định là một cô dâu rất tinh khôi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn màu trắng cho hoa cầm tay, còn nếu bạn dùng hoa màu trắng cho hoa trang trí bàn tiệc sẽ tạo ra một không gian lạnh lùng và xa cách. Nhưng hoa màu trắng lại rất được nhiều đôi chọn để làm hoa trang trí xe cưới. Bạn hãy chọn nhiều loại hoa cùng “tông” màu kem và các màu khác để giảm bớt độ nặng và làm mềm độ trắng khi cắm hoa. Hoa màu trắng có các loại hoa đẹp như hoa hồng, hoc cúc, loa kèn…

Hoa màu hồng
Màu hồng là màu của cảm xúc ấm áp và dịu dàng. Chọn hoa màu hồng, thể hiện bạn là người có tình cảm cao thượng. Khi làm hoa trang trí đám cưới, màu hồng sẽ khiến cho du khách của bạn như lạc vào xứ thần tiên với những cảm giác thật nhẹ nhàng. Hãy chọn nhiều “gam” màu hồng từ hồng mịn phơn phớt đến đậm gần sang đỏ tươi có được sự rực rỡ cho buổi tiệc. Hoa màu hồng thường có hoa hồng, hoa phong lan, cẩm chướng…

Hoa màu tím
Là màu của những người mộng mơ. Nó tượng trưng cho sự chung thủy. Nếu chọn màu tím, đích thực bạn là người coi trọng tình yêu và luôn cầu toàn người ấy chung thủy với bạn. Tuy nhiên nếu dùng làm hoa trang trí tiệc màu tím sẽ gợi cảm giác tẻ nhạt, bạn hãy dùng hoa màu tím để làm hoa trang trí chính và cắm thêm với các hoa khác như hồng, trắng và xanh. Ngoài ra hoa màu tím cũng rất đẹp khi bạn chọn làm hoa trang trí xe cưới của mình. Hoa màu tím thường là các loại lan, thủy tiên…

Thời gian đặt hoa cưới
Để có được hoa cưới đẹp, ưng ý, điều đầu tiên bạn phải cân nhắc đó là thời gian đặt hoa cưới. Tùy vào thời điểm bạn cưới mà bạn có thể lựa chọn thời gian đặt hoa cưới sao cho phù hợp. Nếu bạn cưới vào thời gian không phải mùa cưới, bạn chỉ cần đặt trước một tuần thậm chí là 1 ngày vẫn có thể có được bó hoa ưng ý. Nhưng nếu lễ cưới của bạn lại trùng với dịp như 8/3, 20/10, 20/11, 14/2 thì bạn cần phải nhanh hơn. Trước thời gian cưới từ 4-5 tháng, bạn nên đến cửa hàng hoa để bàn bạc về ý tưởng cho bó hoa cưới cũng như hoa trang trí đám cưới để chắc chắn có được các loại hoa đẹp trong ngày cưới của mình.

Chi phí cho hoa cưới
Trước khi lựa chọn hoa cưới, bạn cũng nên xác định một khoảng chi phí cụ thể cho hoa cưới. Bạn cần kiệt kê ra những loại hoa dành cho trang trí tiệc cưới, hoa cầm tay hay hoa trang trí xe cưới. Để từ đó bạn bàn bạc với nhà cung cấp hoa cưới chọn các loài hoa đẹp và kiểu dáng với chi phí phù hợp.

Loại hoa cưới
Để có được loại hoa cưới đẹp và chi phí vừa phải, tốt nhất bạn nên chọn hoa nở tự nhiên vào đúng thời điểm bạn tổ chức lễ cưới. Chi phí cho hoa cưới không những rẻ đi đáng kể mà điều quan trọng là những đóa hoa sẽ tươi thắm và rực rỡ hơn nhiều.

Hoa cho cô dâu chú rể

Hoa cưới 07
Hoa cho cô dâu

Hoa cho cô dâu chú rể cũng là một phần rất quan trọng, trang phục của chú rể tuy đơn giản nhưng vẫn cần sự thống nhất từ áo vest, cravat đến hoa cài áo. Khi chọn hoa cài áo cho chú rể thì phải phù hợp với vóc dáng và hài hòa với màu cravat, bạn nên chọn ruy băng cùng màu để tạo nên sự đồng bộ cho chú rể. Hoa cầm tay của cô dâu có phần cầu kì, đa dạng hơn. Hoa cưới hợp với váy cưới, với vóc dáng cô dâu sẽ làm tăng lên sự quyến rũ, nổi bật trong buổi tiệc. Cô dâu nên chọn một tông màu yêu thích hoặc là chọn hoa cưới theo ý nghĩa làm chủ đạo cho không gian lễ cưới.

Hoa trang trí lễ cưới
Để làm nổi bật hay tạo điểm nhấn cho tiệc cưới của mình thì hoa trang trí rất quan trọng. Nhưng hoa cưới chính là thứ khiến bạn tốn kém nhất vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn số lượng hoa phù hợp với không gian tổ chức lễ cưới. Bạn nên chọn các loài hoa đẹp, to, đệm thêm nhiều loại lá xanh và phụ kiện, đặc biệt bạn nên chọn những loại hoa nở tự nhiên vào đúng mùa bạn tổ chức cưới. Chi phí cho hoa cưới sẽ được giảm đi đáng kể.

Hoa cưới 08
Cổng hoa

Cổng hoa cưới thường được dựng tại hai địa điểm là nơi làm lễ và nơi tổ chức tiệc. Bạn nên sử dụng hoa cùng một tông màu và kết hợp với không gian nhà hàng cưới sẵn có như sân, vườn. Bạn có thể kết hợp lụa để quấn quanh chân cổng và chỉ kết hoa trên phần vòm, như vậy sẽ tạo được vẻ đẹp nhẹ nhàng, mềm mại cho không gian tổ chức lễ cưới.

--------Sưu tầm ---------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét