Hoa Tử Đằng

Tháng 5 là mùa hoa tử đằng hay còn gọi là hoa fuji đồng loạt nở hoa, với những suối hoa tím mang vẻ đẹp dịu dàng, sự bình yên và lãng mạn. Ngoài hoa anh đào quốc hoa của Nhật Bản thì hoa tử đằng thuộc vào các loài hoa đẹp mà người dân xứ sở mặt trời mọc rất yêu thích. Người dân Nhật Bản vốn coi đây là loài hoa tình yêu, biểu tượng của tình yêu bất diệt, tương tự như hoa hồng của các nước phương Tây. Hoa tử đằng thích hợp làm hoa trang trí với từng dải hoa đẹp tím ngắt, trắng trắng, xanh xanh buông rủ như cả thác hoa đang tuôn xuống mặt đất.

Tử đằng 01
Đường hầm hoa tuyệt đẹp

Nguồn gốc hoa tử đằng

Loài hoa này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản. Nó được nhập khẩu vào nước Anh từ thế kỷ XVIII và hiên nay được trồng nhiều nhất tại Nhật Bản. Hoa tử đằng là một trong những loài hoa đẹp cổ xưa nhất trên quần đảo, thậm chí còn được mô tả trong bộ thơ cổ vĩ đại Man’yoshu. Người dân xứ sở mặt trời mọc có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tử đằng trên toàn quốc.

Thời điểm hoa tử đằng khoe sắc

Với cách chăm sóc hoa đặc biệt của thiên nhiên, sau lễ hội hoa anh đào kết thúc vào cuối tháng 5, Nhật Bản lại tiếp tục đón du khách khám phá một mùa hoa tử đằng đầy quyến rũ với màu tím đặc trưng buông dài như những dòng suối lãng mạn. Hoa fuji nở rộ vào khoảng giữa tháng 4 cho đến cuối tháng 5. Đây là thời điểm thích hợp cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thời tiết mỗi năm, không phải năm nào hoa tử đằng cũng nở rộ và lộng lẫy.

Công viên hoa Ashikaga – Nơi hội tụ sắc đẹp fuji

Để thưởng thức vẻ đẹp muôn màu, muôn sắc chen nhau khoe sắc màu của tình yêu thì bạn phải đến với công viên hoa Ashikaga. Vì tại đây loài hoa này không được trồng một cách riêng lẻ mà được trồng như một khu rừng hoang dại rất tự nhiên. Cũng chính vì điều này đã thu hút được rất nhiều du khách trong cả nước cũng như thế giới đến đây tham quan chiêm ngưỡng. Đâu đó ta lại thấy những nhà nhiếp ảnh, nhà họa sĩ muốn đưa những khung cảnh xinh đẹp này trở thành một tuyệt tác độc đáo của chính mình. Hoặc đôi khi những cặp tình nhân cùng nhau tới đây, họ không ngắm hoa hay chụp ảnh mà chỉ đơn giản để nắm tay nhau và đi dưới vườn hoa tình yêu tuyệt đẹp này.

Công viên Ashikaga là một công viên rất rộng lớn đến khoảng 8,2 hecta trong đó đa số trồng hoa tử đằng. Công viên sở hữu 3 giàn hoa tử đằng lớn, trải rộng hơn 1000 mét vuông, thêm vào đó là một giàn hoa tử đằng kép hiếm thấy. Trong công viên có một cây fuji có tuổi thọ hơn 100 tuổi, các nhánh cây của nó xòe tạo thành chiếc ô khổng lồ với hoa fuji phủ khắp các cành. Ngoài ra, còn có một đường hầm dài 80 mét được tạo nên từ những bông fuji trắng. Một loài hoa vô cùng đẹp và tuyệt sắc.

Tử đằng 02
 Sắc tím của hoa tử đằng
Công viên Ashikaga được xem là một nơi tuyệt vời để thưởng lãm hoa fuji ở Nhật Bản. Thu hút nhiều khách đến đây bất kể ngày thường hoặc vào mùa hoa nở rộ. Có thể nói đây là vườn hoa đẹp nhất thế giới. Bởi nhìn nơi đây khiến cho người ta tưởng mình đang lạc vào chốn ’’bồng lai tiên cảnh”. Bởi nó quá đẹp và đặc biệt khiến con người ta si mê và lạc khỏi không gian đầy những bon chen, cám dỗ của trần thế.
Khi mới bước vào cổng công viên Ashikaga, chúng ta sẽ bắt gặp ngay nhũng cây hoa fuji, những chùm hoa dài đủ màu trắng, vàng, tím rủ xuống gần như sát mặt đất hệt như những thác nước tung bọt trắng giữa ánh nắng vậy. Nhưng điều bất ngờ vẫn còn ở phía trước các bạn hãy cùng đến và nhanh nhanh khám phá nào!

Tử đằng 03

Những chùm hoa nở theo từng chùm khoe sắc hương, đẹp lung linh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy loai hoa này lần đầu tiên.

Tử đằng 04
Tử đằng 05
Những chùm hoa fuji màu trắng tinh khôi
Tử đằng 06
Du khách lạc vào rừng hoa tử đằng
Hiện nay hoa tử đằng đang được trồng thử ở thành phố Hồ Chí Minh. Cây đang phát triển rất tốt chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa đẹp này ngay tại quê hương Việt Nam.
Nếu các bạn đang ở Nhật Bản thì từ Tokyo đi chuyến tàu Tobu Isesaki từ trạm Asakusa đến trạm Ashikaga, sau đó mất khoảng 20 phút đi bộ để đến công viên. Nếu đón tàu tốc hành Ryomo Limited Express thì bạn mất khoảng 70 phút nhưng phải trả 1940 Yên, với khoảng  940 Yên bạn có thể đi loại tàu chạy chậm hơn. 
Hãy cùng đến Nhật Bản để thưởng thức và mang về giỏ hoa chúc mừng mang tặng bạn bè về loài hoa tuyệt đẹp này với vườn hoa thần tiên – xứ sở hoa tử đằng.

----- Sưu tầm -----
-----------
Trang Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét