Cách bó hoa hồng

Hoa hồng là biểu tương của tình yêu bất diệt, không giống như các loài hoa đẹp khác hoa hồng rất dễ cắm và thỏa sức sáng tạo trên những bông hoa hồng với đủ màu sắc. Vơi các bạn nam để có được một bó hoa hồng đẹp do chính tay mình làm thì không hề đơn giản. Sau đây yêu hoa đẹp sẽ hướng dẫn cụ thể chi tiết nhất cách cắm hoa hồng tròn với các công cụ có sẵn ngoài thị trường, đảm bảo bạn sẽ thực hiện được ngay cùng với các bước, với bó hoa hồng do chính tay bạn cắm rất thích hợp cho việc dùng làm hoa sinh nhật, sẽ tạo niềm vui bất ngờ cho người được tặng hoa. Hoặc bạn có thể dùng làm hoa cưới cầm tay của các cô dâu xinh đẹp. Những bông hoa hồng chúm chím như tôn lên vẻ đẹp kiều diễm của những cô dâu trong ngày cưới.

Chuẩn bị:

- Một chiếc kéo, một cuộn băng dính, một dải ruy băng dài màu trắng ánh kim và một lọ keo giữ tóc không màu.
- Hoa hồng: 20 bông hoa hồng (phải là những bông nở chúm chím, vừa phải, không có vêt rám và đốm hay giập cánh; nên chọn những bông có cành thẳng, bạn nên mùa về thừa mấy bông để có sự lựa chọn). Chú ý màu sắc của hoa sao cho hài hòa với tông màu của đám cưới. Hoa này cũng sẽ là hoa cài ngực của chú rể.
- Hoa hồng sau khi mua về cắt bớt cành hoa khoảng 2 cm. Bỏ hết tất cả lá và gai ở phần dưới của cành hoa. Bạn nhớ dùng găng tay nhé, để khỏi bị gai đâm. Cắm hoa vào một lọ nước ấm, nếu có thêm thuốc giữ hoa tươi lâu thì sẽ càng tốt (loại thuốc này bạn có thể hỏi mua ở các quầy bán hoa tươi. Bạn nên tham khảo cách chọn hoa tươi tại đây để có những bông hoa đẹp nhất).

Cách bó hoa hồng
Cách bó hoa hồng 01

Để như vậy khoảng 3 hoặc 4 tiếng cho hoa hút được thật nhiều nước.
Sau đó bỏ ra và tỉa hết phần lá còn lại (nếu không bạn có thể để lại vài lá ở sát phần đài hoa nhất)

Các bước thực hiện bó hoa

Bước 1: Chọn một bông hoa làm trung tâm của bó và đặt ba bông hoa khác xung quanh bông trung tâm (Bông hoa trung tâm cần phải là bông hoa to và đẹp nhất, làm nổi bật bó hoa của bạn).

Cách bó hoa hồng 02

Bước 2: Dùng băng dính quấn quanh gốc hoa để cố định.
Bạn chú ý khoảng cách giữa phần băng dính và đài hoa độ khoảng 8 -10 cm (hãy quấn thật chặt tay nhưng lưu ý không để cho cuống hoa dập nát điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sau này)

Cách bó hoa hồng 03

Bước 3: Tiếp tục xếp 3 bông hoa xung quanh, và lại dùng băng dính quấn chặt phần cuống hoa. Làm như vậy liên tục cho đến khi bó hết chỗ hoa, lưu ý chỉnh sao cho bó hoa tròn đều cân đối và nhớ dùng băng dính để cột chặt các bông hoa lại với nhau, giữ nguyên hình dáng bó hoa một cách chắc chắn.

Cách bó hoa hồng 04

Bước 4: Phần băng dính dàn đều trên cuống hoa và nằm gọn trong lòng bàn tay cầm là được.
Bó hoa của chúng ta đã dần hình thành, ban đầu trông như thế này.

Cách bó hoa hồng 05

Bước 5: Tiếp đến bạn lấy sợi ruy băng màu ánh kim quấn quanh chỗ băng dính vừa nãy.

Cách bó hoa hồng 06

Bước 6: Quấn dần dần từ trên xuống dưới rồi lại từ dưới lên trên thật đều tay.

Cách bó hoa hồng 07

Bước 7: Khi quấn lên trên rồi, bạn cắt phần đầu sợi ruy băng rồi dùng một chiếc đinh ghim có đầu tròn gắn chặt nó vào cuống hoa. Bạn cầm chiếc ghim chếch lên phía trên, mạnh dạn cắm chiếc ghim thật chắc để ruy băng không tuột ra.

Cách bó hoa hồng 08

Bước 8: Gắn thêm một đinh ghim nữa (cho yên tâm), đảm bảo sợi ruy băng quấn ngoài không bị tuột ra. Bó hoa giờ rất gọn tay và đẹp mắt, những chỗ băng dính đã được che đi hết, chỉ còn phần tay cầm màu trắng ánh bạc quyến rũ.


Bước 9: Bây giờ bạn dùng kéo khéo léo cắt ngắn cuống hoa, độ dài tùy ý. (2 -5 cm cách phần ruy băng là được).

Cách bó hoa hồng 10

Bước 10: Cuối cùng để hoa luôn tươi như mới, bạn xịt lên cánh hoa một chút keo giữ tóc không màu.

Cách bó hoa hồng 11

Bước 11: Và đây là bó hoa cưới tuyệt vời do bạn tự tay làm, đẹp không thua kém gì đặt ở các tiệm nổi tiếng.

Cách bó hoa hồng 12

Hình ảnh các mẫu

Một số mẫu hoa cưới đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Bạn có thể tham khảo địa chỉ bên dưới sản phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét