Cách cắm hoa nghệ thuật

Tự nhiên đã ban cho con người những loài hoa đẹp để thưởng thức nhưng để biến nó thành nghề thuật là mới là điều khó. Để biến những bông hoa tươi đẹp bạn phải biết cách chọn hoa sao cho những loài hoa trở thành một kiệt tác đó là một nghệ thuật mà tôi muốn bạn biết đến. Trước khi cắm hoa bạn phải tìm hiểu thật kỹ nơi mà bạn định thể hiện phong cách nghệ thuật của mình, tâm hồn của bạn phải như hòa mình vào khung cảnh đó để biến không gian đó trở lên nổi bật, khung cảnh nơi ta đặt hoa trang trí có phù hợp với căn phòng đó không. Như phòng khách, phòng ngủ, hay bàn tiệc. Vị trí ta cắm hoa phải phai trung hòa được môi trường xung quang, phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn để ý nghĩa của tường loài hoa được diễn ta. Bạn phải nhớ rằng bình hoa nào cắm với hoa cho tương xứng, màu sắc phải tương phản bình hoa mới nổi. Không gian và tường nhà cũng rất quan trọng, tường màu sáng ta chọn hoa màu sậm, tường màu tối ta chọn hoa màu sáng.

Cách cắm hoa
Phối màu cho không gian

Cắm hoa nghệ thuật đòi hỏi bạn phải sáng tạo không chỉ biết cách cắm hoa đơn thuần mà bạn còn phải biết cách kết hợp hài hòa giữa. Như những gốc cây, cành khô, sỏi, đá, gốm sứ, để trang trí cho bình hoa của bạn một cách rất tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên để cho những bông hoa đẹp bộc lộ hết được vẻ đẹp vốn có của mình.

Vật dụng cắm hoa nghệ thuật

Để tác phẩm của bạn đẹp hơn trong mắt người nhìn những vật dụng cần thiết dưới đây tuy nhỏ bé nhưng không thể thiếu trong cắm hoa nghệ thuật:
1. Đế ghim: Làm cho bình hoa thêm chắc chắn hơn, cố định

Cách cắm hoa 01
Đế ghim

2. Bình đế cắm: Vật dụng cần thiết để bạn trang trí, lưu giữ hoa

Cách cắm hoa 02
Bình đế cắm

3. Kìm: Dùng để cắt hoặc cố định dây kẽm
4.Băng keo dẻo: Để cuốn hoa
5. Dao sắc: Để cắt thân hoa
6. Kéo mũi nhọn: Để cắt lá và cắt đài hoa
7. Dây đồng: Kẽm nhỏ để uốn hoa và lá
Với những vật dụng trang trí trên cách cắm hoa nghệ thuật của bạn sẽ chuyện nghiệp hơn, mang những bình hoa nghệ thuật đẹp nhất vời người thưởng thức cái đẹp.

Cách cắm hoa 03
Cách cắm hoa sáng tạo

Kỹ thuật cắm hoa nghệ thuật

Bạn đã chuẩn bị cho mình rất tốt những kiến thức về cách cắm hoa, cũng như vật dụng cần thiết. Với những yếu tố trên bạn đã chứng minh là người rất hiểu biết về cách cắm hoa, nhưng để giúp bạn hoàn chỉnh hơn bạn hãy trang bị cho mình những kỹ thuật trước khi cắm hoa này.
1. Trước khi cắm nên đo chiều dài của hoa để cắt
2. Với cành nên cắt xéo cho dễ cắm vào đế ghim
3. Với lá và hoa nên cắt ngang hay xéo tuỳ theo cắm thẳng hay nghiêng
4. Khi tỉa cành và lá nên sửa sang lại cho có đường nét nhẹ nhàng, thảnh thơi, bằng cách tỉa bỏ bớt những lá già, sâu, to hoặc là ta có thể cắt theo hình tuỳ ý.
5. Uốn cành và lá ta phải uốn bằng tay một cách nhẹ nhàng, liên tục nhiều lần hoặc dùng kẽm nhỏ buộc cành theo độ cong thích hợp.
- Với loại hoa thân mộc dễ uốn hơn các loại thân thảo. Huệ dễ dập nát chỉ uốn được ở phần ngọn chỗ có nhiều nụ.
- Với loại hoa thân xốp như cúc, đồng tiền ta nên dùng kẽm để xuyên qua rồi uốn.
- Với loại hoa thân cứng ta phải khứa một đường nhỏ rồi mới bẻ cành cong ngược lại chỗ cứa, cành sẽ cong gấp lại dễ dàng.
6. Sau khi đo xong cành dùng dao cắt xéo cho cuống dễ hút nước. Khi cắm dùng ngón trỏ và ngón cái cầm cành hoa đặt thẳng lên đế ghim, mặt vát ngửa lên rồi từ từ kéo nghiêng về phía ta muốn.
- Nên xác định vị trí trước khi cắm và chỉ cắm xuống đế ghim một lần thôi. Tránh tình trạng cắm đi cắm lại nhiều lần, vết cắt sẽ bị nát hoa sẽ không đứng vững.
7. Với hoa có cuống qúa nhỏ,trước khi cắm phải cuốn thêm vài vòng cho cuống hoa to ra.
- Với những kỹ thuật trên bạn đã mang tới một nghệ thuật cắm hoa điêu luyện, cộng với những sự sáng tạo của bạn sẽ cho ra đời những tác phẩm đẹp nhất.

------- Sưu tầm -------
Quân Nguyễn

1 nhận xét:

Hoa Cưới Cô Dâu Hoa Sáp nói...

Cám ơn bài chia sẻ của bạn, rất là hữu ích!
…………………………………..
Hoàng Yến
Shop THẾ GIỚI LAVENDER (hoa oải hương khô)
Click để xem chi tiết: Mua hoa oải hương khô nhập khẩu từ Pháp ở đâu tại TPHCM ? hoặc Mua hoa oai huong kho nhap khau tu Phap o dau tai TPHCM ?

Đăng nhận xét